Vào thời điểm cuối 2013, Riot Games đã nhiều lần 'nhá hàng' về một vị tướng mang chủ đề rồng châu Á - Phong Thần Long Ao Shin. Điều khiến nhiều người mong chờ giờ đây nó ra sao?


Tuy vậy, trong hai năm liên tiếp, có rất ít thông tin liên quan đến Ao Shin được tung ra, và phần lớn đều là tin đồn. Điều này càng khiến sự thần bí của vị tướng này tăng thêm đáng kể - đặc biệt là khi Riot Games vẫn im hơi lặng tiếng, không xác nhận cũng không đính chính các tin đồn này. Câu hỏi "Ao Shin đâu rồi?" liên tục xuất hiện khắp nơi, và cũng là câu được hỏi nhiều nhất khi Riot Games tổ chức họp báo tiền mùa 6 ở Trung Quốc.


Và bây giờ, ở thời điểm năm 2016 khi mọi thứ đã được sắp xếp đâu vào đó, Riot Games cuối cùng cũng đã lên tiếng xác nhận một tin "động trời": vị tướng rồng từng được giới thiệu hồi năm 2013 nay đã thay đổi nhiều khủng khiếp. Vì vậy, họ sẽ không ra mắt vị tướng rồng từng được biết với cái tên Ao Shin - nhưng trong nửa đầu 2016, Riot Games sẽ ra mắt một tướng mới với chủ đề rồng. Tên (tạm thời) của tướng này là Aurelion Sol.

Tuy hiện tại, Riot Games không thể phát ngôn gì nhiều hơn về Aurelion Sol, nhưng họ cũng muốn chia sẻ những khó khăn mắc phải khi muốn tạo ra Ao Shin, và những bài học đã thu được sau hai năm dài đằng đẵng.


Trước tiên, bộ kỹ năng của Ao Shin không qua được khâu kiểm duyệt. Đây là một vấn đề thường gặp trong giai đoạn đầu khi tạo ra tướng mới. Có lúc nhóm phát triển có thể tinh chỉnh, sửa chữa chút đỉnh, cũng có lúc họ phải cất ý tưởng đó vào một xó và làm lại tất cả từ đầu. Quá trình này gọi là "đóng băng" tướng cho đến khi họ có những phương án tốt hơn và khả thi hơn.

Thứ nhì, muốn tạo ra hình thể của một con rồng châu Á - dài, mạnh mẽ - trong môi trường game mà việc di chuyển, lạng lách, quẹo cua... là điều cốt lõi, thực sự là một thử thách lớn cho đội ngũ kỹ thuật. Nếu có đủ thời gian, Riot Games có thể khắc phục vấn đề này, tuy vậy, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến bộ kỹ năng của Ao Shin - do đó sự mâu thuẫn này càng làm vấn đề thêm khó.


Cuối cùng, và cũng là vấn đề lớn nhất, đó là Riot Games đã công bố về Ao Shin quá sớm khi họ chưa phát triển một cốt truyện hoàn chỉnh cho nó. Vào thời điểm công bố Ao Shin, Riot Games đang trong giai đoạn kềm hãm bớt sự phát triển tướng tràn lan, và tập trung vào việc tạo ra những tướng độc đáo cho thế giới của Liên Minh Huyền Thoại. Nhiều câu hỏi về Ao Shin được đặt ra, chẳng hạn như tại sao nó lại đến Runeterra? Mục đích của nó là gì? Và vì những câu trả lời chưa thực sự thỏa đáng, vì vậy nó tạo thành một trở ngại lớn trong quá trình định hình tướng.


Riot Games muốn gửi lời xin lỗi đến cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại vì đã lỡ tạo ra một niềm hy vọng ảo về một vị tướng rồng bão tố. Hy vọng rằng vị tướng rồng Aurelion Sol ra mắt trong nửa đầu 2016 có thể phần nào bù đắp về thất vọng này.


Facebook Google twitter
Từ khóa: LMHT: Riot xác nhận sẽ không có 'Long Thần Tướng' Ao Shin nào tại đâu trường công lý