Đường trên có thể coi là vị trí ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định chiến thắng của trận đấu. Với phép bổ trợ dịch chuyển có thể mang lại lợi thế đầu game cũng như có thể lật ngược tình thế.


Ở thời điểm hiện tại, đường trên trong Liên Minh Huyền Thoại đóng vai trò đặc biệt quan trọng bởi hàng loạt thay đổi mới đến từ Riot. Nào thì Sứ Giả Khe Nứt, nào thì sử dụng Dịch Chuyển,... Mới đây, tại tiền mùa giải thứ 6, ngỡ tưởng cộng đồng game thủ được tận hưởng Meta xạ thủ nhưng không ngờ đường trên mới hưởng lợi nhiều nhất. Giờ là lúc chúng ta điểm qua 5 tướng Liên Minh Huyền Thoại mạnh nhất phiên bản 6.1.​

5. Malphite

Malphite đường trên ở phiên bản 6.1 vẫn cực kì đáng sợ dù theo con đường sát thương, đỡ đòn hoặc Semi. Có một Malphite trong đội hình, ắt hẳn đồng đội sẽ yên tâm không hề nhẹ bởi khả năng ổn định cao lẫn tác dụng lớn trong giao tranh tổng.​


Malphite vẫn rất mạnh.

Malphite thực sự mạnh ở giai đoạn giữa trận đấu khi sở hữu 1-2 trang bị lớn nhưng khả năng trụ đường lúc đầu khá yếu. Tuy nhiên, khi sở hữu chiêu cuối Không Thể Cản Phá, người chơi thoải mái kết hợp với đồng đội để tạo ưu thế cho cả Team. Rơi vào tay người chơi có tư duy về giao tranh, Malphite thực sự đáng sợ bởi tự quyết định số phận. Giờ đây, rất nhiều người chơi theo thiên hướng Semi AP – Tanker để đảm bảo tính ổn định cũng như không phụ thuộc nhiều vào đồng đội.

Có Malphite, đồng đội cực yên tâm.

Sở hữu tới 53.9% tỉ lệ thắng, Malphite chỉ giảm sút một chút so với thời hoàng kim. Tuy nhiên, ở rank tầm trung hoặc thấp, khả năng chống lại Malphite không hề ổn nên chúng tôi ưu tiên vị tướng này cho game thủ khá nhiều đấy.
Cùng theo dõi sự mẫu mực của Malphite trong clip dưới đây nhé!​


4. Quinn

Quinn vẫn là một vị tướng rất mạnh ở phiên bản 6.1 và đang được giới cày thuê tận dụng đắc lực để leo Rank.​

Quinn được giới cày thuê nhắm tới.

Chỉ một thay đổi nhỏ, chiêu Ưng Kích (Q) giảm tầm nhìn cực lớn của đối phương, khiến chúng còn bán kính 300, Quinn như hổ mọc thêm cách, thoải mái tung hoành mặc cho đối phương đang phân vân giữa con đường chạy và tấn công. Thêm vào đó, khi đồng đội Gank, đối phương cũng chẳng thấy phương hướng nào để đối phó. Quả thật, hiệu ứng giảm tầm nhìn gây rất nhiều ức chế cho game thủ Liên Minh Huyền Thoại.

Chiêu Q gây nhiều ức chế cho đối thủ.​

Lối chơi của Quinn cực kì hợp với đấu trường xếp hạng bởi vị tướng này bắt lẻ đối phương tốt, khiến họ e sợ không dám bước chân lên farm. Bởi vậy, 54.12% tỉ lệ thắng không quá nhạc nhiên đối với Quinn.
Cùng xem "chim" của The Shy tung cánh:


3. Dr.Mundo

Trải qua bao cuộc “Tiếp đón nồng nhiệt tới từ Riot”, Gã Cuồng Nhân Mundo vẫn không có dấu hiệu dừng lại trên đấu trường công lí.

Mundo vẫn mạnh dù bị nerf nhiều.​

Dù bị nerf và khắc chế khá nhiều nhưng Mundo vẫn cự hot tại vị trí đường trên. Nhờ chất tượng mạnh mẽ trong khoảng thời gian giữa và cuối trận, người chơi chỉ việc ôm farm tại đường và chờ 1-2 trang bị lớn. Khi đạt các mốc cấp độ 6, Giáp Tâm Linh,... sức mạnh của Gã Cuồng Nhân mạnh lên trông thấy. Tất nhiên, vào giao tranh tổng, nhiệm vụ chỉ có càn lướt, ép góc đối thủ và gây sát thương mà thôi. Điều khó nhất mà người chơi Mundo cần thực hiện chính là lựa chọn thời điểm băng vào và rút ra giao tranh sao cho hợp lí.

Cân cả team địch nếu mạnh!!!​

Đáng tiếc, Mundo hơi có xu hướng phụ thuộc vào đồng đội vì khả năng Carry Team hơi kém. Tuy nhiên, chỉ cần team cân bằng hoặc lợi thế so với team địch, đối phương không thể băng qua mặt Mundo trong giao tranh.

Cuồng nhân gánh team!​

2. Kayle

Kayle đường trên sở hữu tới 55.11% tỉ lệ thắng và đang trở thành hiện tượng của phiên bản 6.1 sau khi tăng sức mạnh vượt trội.

Kayle vượt trội hẳn so với bản trước.

Điểm khác biệt nhất giúp Kayle trở lại đấu trường công lý tại phiên bản 6.1, tăng vọt sức mạnh so với bản 5.24 là điểm bổ trợ Nhiệt Huyết Chiến Đấu. Kayle tiền mùa giải thứ 6 thiên về sát thương trên đòn đánh cơ bản hơn sức mạnh phép thuật nên Nhiệt Huyết Chiến Tướng thích hợp hơn Ý Chỉ Thần Sấm. Ở bản 6.1, con đường đến Ý Chỉ Thần Sấm đã bị nerf trong khi Nhiệt Huyết Chiến Đấu tích điểm nhanh hơn lại chỉ số mạnh mẽ hơn hẳn. Ngoài ra, Cuồng Đao Guinsoo rất mạnh tại tiền mùa giải thứ 6, trang bị không thể thiếu với Kayle ở hiện tại.
Chơi Kayle khá khó, yêu cầu Ngọc và Bảng Bổ Trợ chuẩn xác, khả năng né Gank, hit and Run và giữ vị trí chuẩn xác gây sát thương.

Quạt đừng có hỏi luôn!!!

1. Graves

Quán quân của chúng ta lại là một vị tướng xạ thủ nhưng sở hữu tỉ lệ thắng cực khủng: 57.12%, hơn cả Mundo tiền mùa giải thứ 6, phiên bản 5.22.

Tỉ lệ thắng khủng khiếp 57.12%.

Với hai viên đạn, Graves cân cả thế giới – Cộng đồng game thủ vẫn nói vậy. Graves có khả năng đẩy đường mạnh, sát thương mạnh, giao tranh nhỏ lẻ 1vs1 và 2vs2 không đối thủ tại thời điểm hiện tại. Chỉ cần đạt cấp độ 6 hoặc 1-2 trang bị lớn, Graves khéo léo sốc sát thương khiến đối thủ lên bảng đếm số trong nháy mắt. Dần dần, vị tướng này Snowball kẻ địch cho tới chết. Hiện tại, Graves đang thực sự rất mạnh và được giới game thủ chuyên nghiệp trên thế giới tin dùng.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, Graves được rất ít game thủ quan tâm kể cả vị trí đi rừng. Có lẽ các bạn nên thử sức với Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật vì chúng tôi “Test” thôi cũng cảm thấy sự bá đạo của vị tướng này.

Giờ đi top mạnh hơn cả đi rừng.

Bạn nghĩ sao về các vị tướng này?


>> LMHT: Garena sẽ trừng trị thẳng tay tool hack nếu cung cấp đủ bằng chứng

Facebook Google twitter
Từ khóa: LMHT 6.1: Top 5 vị tướng mạnh nhất ở vị trí đường trên